Chi tiết bài viết

Thanh tra Chính phủ làm rõ khối tài sản của em trai Bí thư Yên Bái

Thanh tra Chính phủ làm rõ khối tài sản của em trai Bí thư Yên Bái

Ông Phạm Sỹ Quý là em trai Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái, nên để đảm bảo tính khách quan, lãnh đạo tỉnh này đã đề nghị các cơ quan Trung ương vào cuộc làm rõ...

Thanh tra Chính phủ làm rõ khối tài sản của em trai Bí thư Yên Bái

Biệt thự có diện tích lớn được cho là của ông Phạm Sỹ Quý.

SONG HÀ
Chiều nay (27/6), đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ về Yên Bái làm việc, công bố quyết định thanh tra đột xuất về một số vấn đề liên quan đến dư luận gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này sở hữu nhiều đất đai, tài sản có giá trị lớn.

Theo xác nhận của Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt với báo giới, cuộc thanh tra được tiến hành trên hai cơ sở chính. 

Thứ nhất, dư luận xã hội, phản ánh của các cơ quan báo chí, ý kiến đại biểu quốc hội về vấn đề tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, cũng như các ý kiến băn khoăn về tính khách quan nếu tỉnh Yên Bái tự thanh tra. 

Thứ hai, chính quyền Yên Bái cũng có ý kiến mong muốn Thanh tra Chính phủ làm rõ dư luận này, thay vì tự thanh tra như dự kiến ban đầu.

“Ông Phạm Sỹ Quý là em bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái, nên để đảm bảo tính khách quan, lãnh đạo tỉnh này đã đề nghị các cơ quan Trung ương vào cuộc làm rõ. Đoàn thanh tra sẽ làm việc với ông Phạm Sỹ Quý và các ban ngành liên quan về những nội dung như quy hoạch sử dụng đất đai, chủ trương, chế độ chính sách, kê khai tài sản... để xem các công việc liên quan có được làm đúng pháp luật không”, ông Đạt cho hay.

Ngày 8/6 vừa qua, Chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý), sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái. Đối tượng thanh tra là bà Hoàng Thị Huệ, UBND thành phố Yên Bái cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trước đó, báo chí phản ánh về quần thể gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước...được cho là tư gia của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái. Trong năm 2015, tỉnh này đã có nhiều quyết định cho phép chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý. 

Ông Phạm Sỹ Quý được Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà ký quyết định bổ nhiệm ông Quý làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ vài ngay trước khi thôi làm Chủ tịch UBND tỉnh để làm Chủ tịch Hội đồng nhân dân và sau đó là Bí thư Tỉnh ủy.
Nguồn: vneconomy.vn

Đối Tác Khách Hàng